BACK TO TOP

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Acrylic trong thiết kế nội thất

Việc sử dụng gỗ tự nhiên cho nội thất không còn "độc tôn" nữa. Thay vào đó, với những chất liệu mà công nghệ hiện đại mang lại đã đa phần thay thế gỗ tự nhiên & nó nhanh chóng khẳng định giá trị cũng như chất lượng sản phẩm từ căn hộ vài chục mét vuông cho đến tòa cao ốc. Trong những bài trước Bách Mộc đã giới thiệu 1 số gỗ công nghiệp thông dụng. Nay, giới thiệu thêm 1 chất liệu đã góp phần tô điểm cho không gian sống của chúng ta, Acrylic.
Acrylic là gì?


Acrylic là là tên gọi của một loại ván công nghiệp được phủ Acrylic với đặc trưng về độ sáng bóng và hiện đại. Acrylic (nhựa trong suốt), còn gọi là Acrylic Glass (kính thủy tinh).
Acrylic dùng để chỉ một nhóm nguyên liệu là nhựa dẻo có nguồn gốc từ các hợp chất như axit acrylic hoặc axit metacrylic. Các dẫn xuất acrylic được thêm vào để tạo ra một loại vật liệu có thể được sử dụng cho nhiều mục đích.
Acrylic còn được người Việt thường gọi là Mica. Nhưng khác với Mica, Acrylic là tên gọi của loại khoáng vật và có ý nghĩa là lấp lánh, bởi tính chất bóng đều và óng ánh tự nhiên của nó. Các vật liệu được tạo ra từ hỗn hợp Acrylic nhiệt dẻo có khả năng chịu tác động, chịu nhiệt cao, cùng sự xuyên thấu (như những tấm kính, nhưng nhẹ hơn nhiều) và khả năng chống tia cực tím.  Chính vì lẽ đó mà Acrylic được biết đến là vật liệu mang phong cách sang trọng và xuất sắc trong việc thể hiện độ bền. 
Với thuật ngữ Hi Gloss (tấm Acrylic bóng gương), dòng sản phẩm này đang được dùng trong trang trí nội thất ngày càng phổ biến hầu hết ở các nước tiên tiến. Ưu điểm của nó là: màu sắc phong phú, sáng, đẹp, hiện đại. Dễ gia công lắp ghép. Dẻo, nên ta có thể uốn, ép theo ý muốn. Có thể cắt chữ, uốn hộp, lắp bàn ghế… Có thể làm rất nhiều sản phẩm từ tấm vật liệu này. Khó vỡ đối với các tác động vật lý.
Acrylic Pha lê
Acrylic chống trầy
Acrylic bóng gương