BACK TO TOP

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Các loại gỗ thông dụng trong trang trí nội thất MFC, MDF & Verneer

Bàn, ghế, tủ, giường, kệ bếp, kệ sách v.v. đượcngày nay thường được thiết kế và sản xuất với nhiều  loại gỗ công nghiệp thông dụng mà ta thường hay nghe là MDF, MFC, Okal, Melamin... Nhưng hiện nay 2 loại MDF & MFC là 2 ứng viên tốt nhất mà những công ty chế tác & người sử dụng đều ưa chuộng bởi chất lượng của nó trong suốt quá trình sử dụng cũng như bền bỉ với thời gian. Cùng tìm hiểu với chúng tôi để bạn có 1 cái nhìn tổng quát về tính chất của 2 loại gỗ này mà chọn lựa sản phẩm phù hợp cho nhu cầu của ngôi nhà.
Và quan trọng nhất là tất cả sản phẩm của công ty đều sử dụng gỗ của công ty An Cường (công ty chuyên cung cấp sản phẩm gỗ công nghiệp chất lượng cao & uy tín cho thị trường đồ nội thất hiện nay)
MFC:
Nguyên liệu làm nên gỗ công nghiệp MFC là gỗ rừng trồng. Các loài cây thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su được khai thác rồi đưa về nhà máy với dây chuyền sản xuất chế biến hiện đại. Người ta băm nhỏ cây gỗ này thành các dăm gỗ, kết hợp với keo, ép tạo độ dày thành dạng tấm dưới cường độ áp suất cao, rồi được phủ lên một lớp Melamine bảo vệ. Lớp này có tác dụng tạo thẩm mỹ, chống trầy xước, chống thấm nước. Có 2 loại gỗ MFC: loại thông thường & loại chống ẩm: 
Ván MFC loại tiêu chuẩn:
Ván MFC có ứng dụng vô cùng rộng rãi đặc biệt là trong lĩnh vực nội thất văn phòng, nhà ở, chung cư cao cấp, bệnh viện, trường học, nội thất trẻ em v.v. Hiện 80% đồ gỗ nội thất dùng ván MFC để làm vì giá cả phù hợp, màu sắc lại vô cùng phong phú, đa dạng và hiện đại.
Hiện nay trên thị trường có sẵn khoảng 150 màu từ đen, trắng, xám nhạt, xám chì cho đến tất cả các màu vân gỗ như Oak (sồi), Ash (tần bì), Maple (gỗ thích), Beech (giẻ gai), Acacia (tràm), Teak (giả tị), Walnut (óc chó), Campho (cẩm), Cherry (xoan đào), Gõ đỏ, Nu vàng, Nu đỏ, Gỗ sồi sọc, Sồi kỹ thuật, Tần bì giả cổ, Trắc, Mun hay các màu vân gỗ hiện đại... Tất cả đều giống như gỗ thật.
Quý khách lưu ý: Đối với nội thất văn phòng, nhà ở, chung cư thì chỉ cần sử dụng ván MFC tiêu chuẩn, còn đối với những không gian, khu vực ẩm ướt như toilet, tủ bếp, tủ toilet, vách toilet, Lavabo, khu vệ sinh thì nên sử dụng ván MFC chống ẩm hoặc Melamine trên nền MDF chống ẩm V313.
MFC thông thường
Ván MFC chống ầm:
Ngoài 150 màu MFC loại thường, thị trường cũng có sẵn hầu như tất cả các loại MFC chống ẩm lõi xanh V313 tương tự màu như MFC loại thường.
Khác với MFC loại thường, MFC chống ẩm được khuyến cáo nên sử dụng cho tủ bếp, tủ toilet, vách toilet, vách ngăn vệ sinh, phòng thí nghiệm, bệnh viện, trường học, những nơi ẩm ướt v.v. Đặc biệt là ở miền Bắc nơi có khí hậu ẩm ướt, nếu muốn có sản phẩm hoàn hảo và bền bỉ thì quý khách nên dùng MFC chống ẩm. Để phân biệt được loại thường và loại chống ẩm, quý khách để ý MFC chống ẩm thường nặng hơn MFC loại thường khoảng 40 đến 60kg/m³, có lõi màu xanh, tổng trọng lượng khoảng 740 đến 760 kg/m³.
Một điều nữa xin quý khách lưu ý, đối với MFC chống ẩm mà công ty An Cường đang bán là loại tốt nhất - V313, tức là độ chống ẩm tốt nhất. Trên thị trường có những loại V100, V150 nhưng độ chống ẩm không bằng V313. MFC loại thường chỉ đạt V20.
Gỗ MFC chống ẩm

MDF:
Cũng tương tự như MFC, là loại tấm gỗ công nghiệp được hình thành từ gố tự nhiên, nghiền  nhỏ mịn, tẩm sấy, trộn với keo, ép lại với nhau thành tấm: (có hai dòng MDF, dòng phổ thông và dòng chịu ẩm lõi xanh).
Ít cong vênh, chịu được mối mọt , bề mặt mịn, thường dùng để sản xuất đồ gỗ nội thất trong nhà, sơn PU trực tiếp các màu sắc, hoặc làm lõi cho sản phẩm khác như lõi cho bề mặt Milamine, Veneer, Laminate….
Gỗ MDF với sự hoàn thiện bề mặt

Verneer
Gỗ Veneer tự nhiên: là gỗ được lạng mỏng  (bóc ly tâm) từ cây gỗ tự nhiên thành những lát dầy từ 0.3mm đến 0.6mm, độ rộng tuỳ theo loại gỗ trung bình khoản 180mm, dài khoản 240mm, được phơi và sấy khô. Một cây gỗ tự nhiên nếu lạng mỏng ra thì được rất nhiều gỗ veneer, tùy từng loại hao hụt.
Cách tạo ra gỗ Veneer
- Sau khi được lạng, Gỗ veneer được dán vào các loại cốt gỗ công nghiệp khác nhau như gỗ MDF, gỗ ván dán, gỗ Finger, gỗ ván dăm, để làm ra các sản phẩm nội thất.
- Dùng một lớp ván thường là MDF, ván ép, hoặc okal dầy 3mm, tráng keo trên bề mặt lớp nền.
- Nối (may) từng tấm veneer lại theo quy cách (quy cách chuẩn 1200 x 2400mm) bằng keo, dán tấm veneer lên lớp nền (MDF, Ván ép) đã phủ keo.
- Ép tấm này lại bằng máy (ép nguội hoặc ép nóng) đến khi dính và phẳng mặt. - Dùng máy chà nhám tạo cho bề mặt veneer láng đẹp
Ưu điểm: - Dễ thi công - Chi phí thấp so với gỗ tự nhiên. - Có thể tạo những đường cong theo như ý của nhà sản xuất
Nhược điểm: Do cốt gỗ là gỗ công nghiệp nên gỗ veneer không chịu được nước, dễ bị sứt, nếu di chuyển nhiều khi đã lên thành thành phẩm thì hay bị hư hỏng, rạn nứt, chính vì vậy gỗ veneer là được nhiều  người dùng tuy nhiên phải ở nhưng nơi không bị nước tràn vào, và ít phải di chuyển.
Sau đây là một số loại Veneer:
- Raw veneer: không có cốt gỗ, có thể dán cả 2 mặt.
- Paper-backed veneer: có phần cốt giấy bên dưới được sử dụng để phủ bề mặt của một diện tích nhỏ hoặc các đường cong. Phenolic-backed : là veneer nhân tạo hiện được sử dụng phổ biến góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
Khi lựa chọn những sản phẩm tủ bếp làm từ gỗ Veneer quý khách lưu ý chọn cốt gỗ dán nhé, vì cốt gỗ dán khi gặp nước sẽ không bị "nở" ra nhiều như cốt bằng MDF hay Okal.
 

8 nhận xét:

Chiến Chăm Chỉ nói...


Tại sao bạn nên
đồ trang trí nội thất
mẫu nhà đẹp
quy trình thi công nội thất
quy trình thiết kế nội thất
cải tạo nhà phố
thi công nội thất trọn gói
thiết kế nhà phố
cải tạo chung cư
cải tạo nhà ống đẹp
thiet ke noi that chung cu cao cap tại Nội Thất Xinh

Unknown nói...

Bài viết hay và có ích vho tôi
MÁY GỖ QUỐC DUY
…………………………………..
nhà cung cấp dây chuyền sản xuất gõ ghép thanh tốt nhất tại tphcm

Unknown nói...

Dự án Vinhomes Giảng VõBa Đình,
Dự án Vinhomes Nguyễn TrãiThanh Xuân
Dự án Vinhomes Phạm Hùng Cầu Giấy,Dự án Vinhomes Sky Lake Phạm Hùng Cầu Giấy,Dự án Vinhomes Giảng VõBa Đình,
Dự án Vinhomes Nguyễn Trãi Hà Nội, Vinhomes Phạm Hùng Hà NộivàVinhomes Smart City, Dịch vụ Vinhomes Cao Xà Lá
Công ty tổ chức sự kiện,Cho thuê phông bạt,Cho thuê ô dù,Cho thuê nhà bạt,Phông cưới,Cho thuê nhà bạt đám cưới

Unknown nói...

bài viết rất hay. cảm ơn bạn chia sẻ thông tin này.
---------------------------------maybaogocu-----------------------------------------------
Bán máy bào gỗ đã qua sử dụng tốt nhất tại tphcm

Seo top1 nói...

Xuân Mai complex
Chung cư Xuân Mai complex
Xuan Mai complex
Chung cu Xuan Mai complex
Chung cư Xuân Mai Sparks Tower
Xuân mai Sparks Tower

Seo top1 nói...

xuân mai riverside
chung cư xuân mai riverside
Thuốc Thông Tâm Lạc
Thuốc chữa đau thắt ngực
Thuốc chữa nhồi máu cơ tim
Thuốc chữa tăng mỡ máu
Thuốc điều trị bệnh cao huyết áp
Thuốc điều trị sau tai biến mạch máu não
Thuốc điều trị sau đặt stent mạch vành
Thuốc điều trị đau đầu tức ngực
Thuốc chữa xơ vữa động mạch
Thuốc điều trị bệnh mạch vành

Máy Chế Biến Gỗ nói...

trang trí bằng các loại gỗ này nè
---------------------------------maydancanhgo------------------------------------
Bán máy dán cạnh tốt nhất tại tphcm

Unknown nói...

Rất đẹp <3. À, nếu bạn có nhu cầu thiết kế thi công nội thất văn phòng hay đơn giản là thi công văn phòng đẹp thì ghé mình nha!

Đăng nhận xét